เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week7

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 7 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic D and G
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic D and G Vocabulary
Drum/ dog/ sad
Glug/ girl/ leg
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  youtube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(    D and G from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
D = Drum/ dog/ sad
G = Glug/ girl/ leg
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 
- ใบงาน  Phonic  D and G
ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้น้องอนุบาลหนึ่งเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ง่ายๆจากเพลง Old Mcdonald has a farm เช่น Dog/ Cat/ Duck เป็นต้นแล้วคุณครูก็เชื่อมโยงไปยังเสียงโพนิกสองเสียงของสัปดาห์นี้คือเสียง D and G น้องๆได้ร้องงเพลง หัดอ่านออกเสียงโพนิกและได้ลงมือเขียนพร้อมกับการวาดภาพระบายสีค่ะ

    ตอบลบ