Lesson plan Topic; Phonic
Songs week 7 ระหว่างวันที่ 26
กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด
ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic D and G
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic
D and G
Vocabulary
Drum/
dog/ sad
Glug/
girl/ leg
คำถาม
What sound
is it?
Can/could you say…?
What
is this?
เครื่องมือคิด
-
Round robin ออกเสียง Phonic
-
Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing
Phonic Songs
( D and G
from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง
พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
D
= Drum/ dog/ sad
G
= Glug/ girl/ leg
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
-
ใบงาน Phonic D and G
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
สัปดาห์นี้น้องอนุบาลหนึ่งเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ง่ายๆจากเพลง Old Mcdonald has a farm เช่น Dog/ Cat/ Duck เป็นต้นแล้วคุณครูก็เชื่อมโยงไปยังเสียงโพนิกสองเสียงของสัปดาห์นี้คือเสียง D and G น้องๆได้ร้องงเพลง หัดอ่านออกเสียงโพนิกและได้ลงมือเขียนพร้อมกับการวาดภาพระบายสีค่ะ
ตอบลบ