เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week5

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 5 ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic E and H)
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic    E and H Vocabulary
Egg/ end/ tent
Hop/ hot/ house
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  YouTube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(  E and H from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
E = Egg/ end/ tent
H = Hop/ hot/ house
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 
ใบงาน  Phonic    E and H
ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน

ภาพกิจกรรมการเรียนรู้

Learn about the Emotions' words



Listen the Song

Students make emotions' marks.


Sing a song again.

Take a photo
Our Emotions' Marks


ตัวอย่างชิ้นงาน
Emotions' Marks



1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้น้องอนุบาลเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวํบอารมณ์และความรู้สึกเป็นภาษาอังกฤษเช่น Sad Happy Cry Angry เป็นต้นในระหว่างที่เรียนรู้ครูก็จะมีเพลงให้ร้องตามและเต้นประกอบท่าทางง่ายๆหลังจากที่เรียนรู้เสร็จครูก็ให้น้องๆทำหน้ากากและเรียนรู้การบอกอารมณ์ง่ายๆค่ะ

    ตอบลบ