Lesson plan Topic; Phonic Songs week 5 ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic E and H)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic E and H Vocabulary
Egg/ end/ tent
Hop/ hot/ house
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก YouTube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
( E and H from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
E = Egg/ end/ tent
H = Hop/ hot/ house
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
- ใบงาน Phonic E and H
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
ภาพกิจกรรมการเรียนรู้
ตัวอย่างชิ้นงาน
Emotions' Marks
สัปดาห์นี้น้องอนุบาลเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวํบอารมณ์และความรู้สึกเป็นภาษาอังกฤษเช่น Sad Happy Cry Angry เป็นต้นในระหว่างที่เรียนรู้ครูก็จะมีเพลงให้ร้องตามและเต้นประกอบท่าทางง่ายๆหลังจากที่เรียนรู้เสร็จครูก็ให้น้องๆทำหน้ากากและเรียนรู้การบอกอารมณ์ง่ายๆค่ะ
ตอบลบ