เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week6

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 6 ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic R and M)
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic  R and M Vocabulary
Rag/ run/ rabbit
Meal/ menu/ man
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  youtube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(   R and M from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
R = Rag/ run/ rabbit
M = Meal/ menu/ man
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 

ใบงาน  Phonic R and M 

ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน

ภาพกิจกรรมการเรียนรู้
Sing a phonic song "Egg in pan"

Sing a song and dance together.
Write phonic sound H and E

Pronunciation phonic E and H 
บรรยากาศการทำงานด้วยความตั้งใจของน้องๆ


Students do worksheet together.


Students do worksheet together.


Jinjoo' s worksheet.

Student do worksheet.

ตัวอย่างชิ้นงาน 




ตัวอย่างสื่อการเรียนการสอน
Phonics Song


1 ความคิดเห็น:

  1. เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ สัปดาห์นี้น้องอนุบาล 1 ได้เรียนเสีบงโฟนิค E and H ผ่านการร้องเพลงและเต้นประกอบท่าทาง เด็กดูสนุกสนานและมีความสุขกับการเรียนมากค่ะ หลังจากนั้นครูอุ้มให้พี่ๆหัดเขียนตัวอักษรเสียง โฟนิค E and H วาดภาพและระบายสีให้สวยงาม

    ตอบลบ