เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week4

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 4 ระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic C and K)
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic   K and C
Vocabulary
Cat/ clock
Kitten/ king/ kite
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  YouTube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
( C and K from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
C = Cat/ clock
K = Kitten/ king/ kite
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 

ใบงาน  Phonic   K and C 
ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน





ภาพกิจกรรมการเดินทางไกลของน้องอนุบาล 1-2
 
น้องวันใหม่ก้าวผ่านความเหนื่อย



น้องจินจูเดินทางผ่านแต่ละฐานด้วยความตั้งใจ

นั่งฟังผู้ปกครองให้ความรู้


รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน




ตัวอย่างชิ้นงาน











1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้น้องๆมีกิจกรรมการเดินทางไกล วันศุกร์เลยไม่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ครูอุ้มเลยเอาใบงานเสียง C and K ให้ครูปลาแจกให้น้องๆอนุบาล 1 ฝึกเขียน ฝึกอ่านออกเสียง และที่พิเศษกว่าทุกสัปดาห์คือในสัปดาห์นี้น้องๆจะได้เขียนคำศัพท์เพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากเสียง Phonic C and K ด้วย

    ตอบลบ