Lesson plan Topic; Phonic Songs week 4 ระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic C and K)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic K and C
Vocabulary
Cat/ clock
Kitten/ king/ kite
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก YouTube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
( C and K from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
C = Cat/ clock
K = Kitten/ king/ kite
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
- ใบงาน Phonic K and C
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
ภาพกิจกรรมการเดินทางไกลของน้องอนุบาล 1-2
ตัวอย่างชิ้นงาน
สัปดาห์นี้น้องๆมีกิจกรรมการเดินทางไกล วันศุกร์เลยไม่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ครูอุ้มเลยเอาใบงานเสียง C and K ให้ครูปลาแจกให้น้องๆอนุบาล 1 ฝึกเขียน ฝึกอ่านออกเสียง และที่พิเศษกว่าทุกสัปดาห์คือในสัปดาห์นี้น้องๆจะได้เขียนคำศัพท์เพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากเสียง Phonic C and K ด้วย
ตอบลบ