Lesson plan Topic; Phonic Songs week 1 ระหว่างวันที่ 15 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic S and A)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic S and A
Vocabulary
Snake/Sun/Sand
Ant Apple
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก YouTube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(S and A from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
S = Snake/Sun/Sand
A = Ant Apple
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
- ใบงาน Phonic S and A
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
สัปดาห์ที่ 1 น้องอนุบาลเรียนรู้เกี่ยวกับเสียง Phonics สองเสียงคือ S and A ครูอุ้มพาน้องอนุบาล1ร้องเพลง Ant on my arms และเพลง The snake is in the grass เพื่อเรียนรู้เสียง Phonics และเรียนรู้คำศัพท์ที่มาจากเสียง Phonicsง่าย สัปดาห์นี้เห็นความตั้งใจของน้องๆอนุบาล1 ในการให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ครูอุ้มพูดคำศัพท์คำไหนน้องอนุบาลก็ตอบได้ สุดท้ายครูอุ้มให้น้องหัดเขียนตัวอักษร A S เพื่อเป็นการทบทวนคำศัพท์ค่ะ
ตอบลบ