Lesson plan Topic; Phonic Songs week 3 ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic N and P)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic N and P
Vocabulary
Noise/ snap/ man
Puff/ pig/ pant
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
( N and P from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
N = Noise/ snap/ man
P = Puff/ pig/ pant
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
- ใบงาน Phonic N and P
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
ตัวอย่างภาพกิจกรรมการเรียนรู้
สัปดาห์นี้น้องอนุบาลเรียนรู้เสียงโฟนิคเสียง N and P โดยครูสร้างแรงโดยการให้ฟังเรื่องเล่าจากครูก่อนหลังจากที่ครูเล่าพี่นิทาน ครูก็จะใช้คำถามกระตุ้น What do you see in the picture?/ What does it mean? หลังจากนั้นน้องๆก็จะได้ร้องเพลง Do you like ice cream? พร้อมเต้นประกอบท่าทางง่ายๆ กิจกรรมนี้น้องๆชอบกันมาก ต่างก็ร้องเพลงและเต้นกันอย่างสนุกสนาน
ตอบลบ