เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week2

Lesson plan Topic; Phonic Songs week 2 ระหว่างวันที่ 22 มกราคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic T and I)
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Phonic  T and I
Vocabulary
Tennis/ teddy top
Ink / pin/ sit
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ 
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก  YouTube
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
 How are you, I ‘m fine…?) 
และร้องเพลง “Hello  how are you ”  
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
(T and I from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
T = Tennis/ teddy top
I = Ink / pin/ sit
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
ชิ้นงาน 
ใบงาน  Phonic  T and I

ภาระงาน

ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
 ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน

ภาพกิจกรรม


ครูอุ้มและน้องอนุบาล 1 กำลังทำชิ้นงาน
  

น้องๆทำชิ้นงาน แบบฝึกหัด Phonics T and J 



ตัวอย่างชิ้นงานน้องอนุบาล 1





 

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้น้องอนุบาล1 เรียนรู้เสียง Phonic T and I ผ่านกิจกรรมการร้องเพลงและหัดออกเสียงเลียนเสียง T(เทอะ) I(อี)หลังจากนั้นน้องๆก็ฝึกการเขียนโดยครูจะมี Worksheet เสียงPhonic T and I ให้หัดเขียนดน้องๆหลายคนเขียนได้ดีขึ้นจากสับดาห์ที่แล้ว เขียนได้ตรงเส้น และมีการเว้นวรรคระหว่าตัวอักษรได้ดีขึ้น

    ตอบลบ