Lesson plan Topic; Phonic Songs week 6 ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ (เสียง Phonic R and M)
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic R and M Vocabulary
Rag/ run/ rabbit
Meal/ menu/ man
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning,
How are you, I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ”
พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Sing Phonic Songs
( R and M from Jolly Phonic Sound)
https://www.youtube.com/watch?v=eCjJYB07aSU&list=RDeCjJYB07aSU#t=2
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงคำศัพท์
R = Rag/ run/ rabbit
M = Meal/ menu/ man
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
- ใบงาน Phonic R and M
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน
|
ภาพกิจกรรมการเรียนรู้
|
|
||||
|
|
บรรยากาศการทำงานด้วยความตั้งใจของน้องๆ
Phonics Song
เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ สัปดาห์นี้น้องอนุบาล 1 ได้เรียนเสีบงโฟนิค E and H ผ่านการร้องเพลงและเต้นประกอบท่าทาง เด็กดูสนุกสนานและมีความสุขกับการเรียนมากค่ะ หลังจากนั้นครูอุ้มให้พี่ๆหัดเขียนตัวอักษรเสียง โฟนิค E and H วาดภาพและระบายสีให้สวยงาม
ตอบลบ